ATM “lì xì” nhân Giáng sinh

Muôn màu phong cách bao lì xì ngày Tết

Phong tục lì xì vào dịp Tết Nguyên đán bắt nguồn từ Trung Quốc. Nhưng mình nghĩ lại dù sao bao lì xì cũng chứa hàm ý chúc hạnh phúc, chúc vui vẻ. Mùa gió, sáng nào dậy sớm cũng nghe trời lạnh lạnh, má nói với tía: “Lụi đụi sắp tới tết nữa rồi ông hen”. Nhưng hết lì xì Tết thì tiền cũng chẳng còn là bao”.

Tôi quơ tay, đụng ống chân gầy của bà, nhỏ như cùi tay con nít, ngày thường bà mặc chiếc quần lụa rộng, ai cũng khen bà béo. Không làm vỡ, hỏng đồ vật. Nếu ở gần biển, sau lúc nửa đêm, mọi người thường đi nhảy sóng, thường là 7 ngọn sóng và ném hoa ra biển khi ước. Tuy nhiên, theo truyền thống, một số gia đình ở các tỉnh phía Bắc cũng có những lì xì may mắn cho các thành viên lớn tuổi kể cả trẻ em. Tôi rất tin tưởng có những sự đổi mới trong đất nước mình để người dân tập theo nếp sống mới, để làm giàu cho mình, làm giàu cho đất nước. Sau khi làm lễ, nhà chủ dùng lá đào, lá bưởi tắm cho Thạch khuyển (rửa vía), thầy Mo niệm sinh khí khai mở “tinh”: Khai nhãn (mắt); nhĩ (tai); túc (chân); khẩu (mồm) cho Thạch khuyển để giữ nhà.

Share this:

ABOUT THE AUTHOR

Hello We are OddThemes, Our name came from the fact that we are UNIQUE. We specialize in designing premium looking fully customizable highly responsive blogger templates. We at OddThemes do carry a philosophy that: Nothing Is Impossible

0 nhận xét:

Đăng nhận xét